Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Share Tối ưu quảng cáo Facebook cần tăng các chỉ số sau

Mcmarketing

Thành Viên
Thành viên BQT
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Thành Viên Mới
Bài viết
54
Reaction score
18
Điểm
8
Giá trị
$1,737
Ở bài viết 6 cách để tối ưu hóa quảng cáo Facebook 2019 mình đã chỉ ra các cách để bạn có thể tối ưu nhưng ở mỗi một cách bạn phải tăng chỉ số để quảng cáo Facebook của bạn thực sự đạt hiệu quả tối đa !
Mỗi loại quảng cáo sẽ có những đặc điểm khác nhau và có những chỉ tiêu cần tối ưu khác nhau.Lưu ý, mẫu quảng cáo có gì hãy nhớ tối ưu cái đấy !
Khi các bạn chạy quảng cáo với mục tiêu khác nhau thì bạn cần phải tối ưu các chỉ số trong từng mục tiêu đó. Bài viết mang tính chất chuyên môn .

***Lưu ý : Yêu cầu các Newbie (tìm hiểu thêm một số thuật ngữ chuyên nghành và các từ viết tắt )
52 từ thuật ngữ chuyên nghành quảng cáo Facebook mà bạn có thể chưa biết
(
Newbie +Facebooker nên xem )

Tối ưu quảng cáo Facebook cần tăng các chỉ số sau

I. Các chỉ tiêu luôn cố định

1. Impression
- Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (CPM) : Nếu chỉ số CPM cao hãy cân nhắc việc tắt quảng cáo này để đổi sáng mẫu quảng cáo khác.

2. Frequency - Tần suất quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người : Nếu chỉ số này quá cao và bạn chọn cách thức tối ưu theo AISAS thì hãy cân nhắc giảm giá ngân sách của mẫu quảng cáo này xuống.

3. Điểm phù hợp - mức độ phù hợp ước tính của quảng cáo với đối tượng mục tiêu dựa trên hiệu quả của quảng cáo và các yếu tố khác : Với thang điểm 10 là tối đa và mức trên 8 được xem là tạm được chấp nhận được, nếu điểm phù hợp thấp hãy cân nhắc việc thay đổi mẫu quảng cáo.

4. CTR - Tỷ lệ nhấp chuột : chỉ số thấp thì việc của bạn nên làm thay đổi mẫu quảng cáo để tiếp cận tới khách hàng.

Tối ưu quảng cáo Facebook cần tăng các chỉ số sau

II. Các chỉ tiêu hiển thị trong mỗi mẫu quảng cáo

Đừng quên nó có gì thì tối ưu cái đấy ! Đó là lý do đối với mỗi mục tiêu ta sẽ có những chi tiêu cần tager riêng.

1. Tiếp cận - chỉ số do lường Reach. Nếu chỉ số Reach thấp bạn có thể cân nhắc đến thời điểm đăng bài, nội dung hấp dẫn để tăng Reach tự nhiên hoặc chọn loại tiếp cận tần suất để kiểm soát số lần xuất hiện bài đăng trên Newsfeed một người. Hoặc cũng có thể chia ra chạy quảng cáo tiếp cận trên nhiều Fanpage khác nhau.

2. Nhận thức thương hiệu - dĩ nhiên là chỉ số Impression rồi.Để tối ưu mẫu quảng cáo với giá CPM giảm, Bạn có thể cân nhắc chọn.Nếu chỉ số CPM - giá trên 1000 lượt hiển thị cao hãy cân nhắc việc tắt quảng cáo này để đổi sang mẫu quảng cáo khác.

3. Lưu lượng truy cập - ở đây sẽ chú trọng đến lượt nhấp vào liên kết và thông số đo lường là click với CPC. Bạn có thể tối ưu CPC bằng cách chia nhỏ nhóm đối tượng hoặc xem lại thông điệp quảng cáo của bạn đã phù hợp và tiếp cận đúng đối tượng chưa.

4. Tương tác - Số lượt like,share,bình luận và tối ưu dựa vào chi phí trên một tương tác CPA.

5. Số lượt cài đặt ứng dụng - Tối ưu chi phí trên một lượt cài đặt ứng dụng CPI

6. Số lượng xem video - Tối ưu chi phí trên một lượt xem video CPV.

7. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng - đây là loại quảng cáo Lead và mục tiêu là thu nhập được càng nhiều thông tin khách hàng càng tốt. Loại quảng cáo này được đo lường bằng các chỉ số CPL, Tức là chi phí trên mỗi thông tin khách hàng thu nhập được.

8. Tin nhắn - Đo lường số người gửi tin nhắn, khi cài đặt yêu cầu lưu lượng truy cập về trang đích thì chọn Messenger, nó sẽ hiển thị nút tin nhắn dưới dạng post.

9. Chuyển đổi - tiêu chí để tôi ưu là chỉ số CR hay còn được gọi là CVR. Nếu các chỉ số CR thấp,đừng quên phải tối ưu Website hay Lading page của bạn về các yếu tố như UX,UI,Call to action,nội dung,Headline, thông điệp quảng cáo.Chi tiết về các yếu tố này có thể tham khảo thêm bài viết : "Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi - để gia tăng doanh thu và lợi nhuận từ website" của mình nhé.

Tối ưu quảng cáo Facebook cần tăng các chỉ số sau

10. Doanh số theo danh mục sản phẩm - ở đây yếu tố đánh giá sẽ là lượt chuyển đổi mua hàng ( conversion rate).
Số lượng ghé thăm cửa hàng - Một lưu ý khi chạy quảng cáo với mục tiêu này là bắt buộc bạn phải đặt mã sự kiện ngoại tuyến, để có thể đo chuyển đổi thực tế lượng khách hàng tới cửa hàng.

Hãy nghiên cứu Facebook Insights trước khi chạy quảng cáo
 
Sửa lần cuối:
Top