Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Hướng dẫn Sử dụng Mailchimp toàn tập

Congvt6

Top Bền Vững
Thành viên BQT
Quản Trị Cấp Cao
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Bài viết
305
Reaction score
181
Điểm
43
Giá trị
$9,073
Đầu tiên thì Mailchimp là gì đã:
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế email marketing với nhiều tính năng đa dạng, giúp hỗ trợ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chiến dịch marketing và làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn nhiều. Một trong những công cụ mà bạn không thể nào dễ dàng bỏ qua chính là Mailchimp
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một nền tảng tự động hóa marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác.
Phương pháp marketing của công cụ mailchimp này tập trung vào 3 yếu tố:
  • Áp dụng quản lý danh sách
  • Hỗ trợ tạo chiến dịch email marketing đẹp mắt
  • Phân tích dữ liệu hiệu quả
Tôi ở đây để giúp bạn trở thành một chuyên gia marketing cho các doanh nghiệp với công cụ Mailchimp. Đơn giản đúng hông? Sẵn sàng chưa nào?
Trong bài viết này, bạn sẽ biết được cách sử dụng Mailchimp để có thể tạo và hỗ trợ được chiến dịch marketing tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bắt đầu tìm hiểu thôi nào!
Những điều cần biết trước khi bắt đầu dùng phần mềm Mailchimp
Trước khi đi đến phần kế tiếp về hướng dẫn sử dụng Mailchimp cơ bản, đây là một vài điều đơn giản, cực hữu ích bạn cần biết.
  • Mailchimp là một ứng dụng dựa trên web, hoạt động trên hầu hết các trình duyệt web. Điều đó bạn cần hiểu là đồng nghĩa với việc bạn không cần phải tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào về máy tính.
    Để chắc chắn Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt, hãy bật cookie, pop-ups và JavaScript.
  • Lưu ý: Khi đăng ký bất cứ tài khoản Mailchimp nào, bạn phải tuân thủ điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.
  • Mailchimp cung cấp một số nguồn trực tuyến để hỗ trợ người dùng hiểu được các công cụ và tính năng mailchimp này.
    Bạn có thể xem trang Knowledge base nếu muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của một công cụ hay tính năng hỗ trợ nào đó hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì.
Tiếp theo giờ thì bạn đã biết Mailchimp là gì, vậy còn công dụng của Mailchimp là gì, cùng xem nhé!
Công dụng chính của Mailchimp là gì?
Về mặt kỹ thuật, bạn có thể gửi bản tin hoặc thông báo về các sự kiện sắp tới của doanh nhiệp thông qua email cá nhân.
Tuy nhiên, các nhà cung cấp email như Gmail, Hotmail và Outook lại được thiết kế để một cá nhân có thể gửi một mail đến chỉ một vài cá nhân khác cùng lúc, thay vì toàn bộ danh sách.
Vậy nên các nhà quản lý cần đến công cụ gửi mail khác tiện hơn, hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn.
Theo tiêu chí đó bạn cũng có thể hiểu thì Mailchimp có thể:
1. Phê duyệt số lượng thư lớn
Trong khi hầu hết các dịch vụ email và các nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng email mà bạn có thể gửi trong 1 lần để ngăn chặn thư rác, phần mềm Mailchimp thì không.
2. Khả năng chuyển thư mạnh hơn của mailchimp
Các dịch vụ như phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo email của bạn được xác nhận và phê duyệt an toàn.
Nếu có bất cứ vấn đề nào trong việc gửi mail, Mailchimp sẽ cố gắng gửi lại email và báo lại cho bạn lý do tại sao email bị trả lại.
3. Tôn trọng cá nhân
Luật pháp hiện hành yêu cầu những mail được gửi hàng loạt phải bao gồm một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi email.
Mailchimp và các dịch vụ tiếp thị mail khác cũng thực hiện điều luật này bằng chế độ chèn tự động trong email, đồng thời hỏi lý do hủy từ khách hàng nhận mail để có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.
4. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Mailchimp cung cấp cho các người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Khách hàng còn có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong email.
Ngoài ra, có thể bạn chưa biết: hơn 50% email hiện nay được mở bằng các thiết bị di động và con số này ngày càng tăng lên.
Mailchimp cũng cung cấp cho các bạn các công cụ để xem chiến dịch email của bạn đang chạy như thế nào trên các giao diện đồ họa người dùng (graphical user interface) như thiết bị smartphone hoặc các thiết bị di động khác.
5. Nhận thông báo khi có người đọc mail
Nếu bạn gửi mail qua email cá nhân, bạn sẽ không biết ai đã mở nó, đúng không nào?
Tuy nhiên các công cụ tiếp thị qua mail như Mailchimp cung cấp cho các bạn tất cả các phân tích thú vị về chuyển mail thành công và tỷ lệ mở mail để bạn có thể biết tình hình theo dõi doanh nghiệp của khách hàng như thế nào.

Một số đặc điểm nổi bật của MailChimp:
-
Miễn phí với đầy đủ chức năng: Với những công ty nhỏ, start-up hoặc các cá nhân, lượng subscriber còn chưa nhiều (ít hơn 2,000), bạn hoàn toàn có thể sử dụng đầy đủ tính năng của MailChimp mà không mất một đồng chi phí nào. MailChimp cho phép bạn gửi tới 12,000 mail FREE/tháng.
- So sánh tính hiệu quả của các email cùng nội dung:
Một điều mà mình rất hứng thú và hữu ích khi sử dụng dịch vụ của MailChimp đó là A/B Testing Campaign. Mỗi khi cảm thấy quá khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn tiêu đề tốt nhất để gửi đi, hãy sử dụng tính năng này.
Cùng một nội dung nhưng đang có 2 – 3 lựa chọn hay và bạn phân vân. MailChimp sẽ giúp bạn gửi đi 20% số lượng email dùng tới 3 cách thể hiện khác nhau của một trong các nội dung: tiêu đề, tên người gửi, nội dung email hoặc thời gian gửi để so sánh hiệu quả từng mẫu, sau đó 80% số email còn lại được gửi theo cách tốt nhất.
Một tính năng có thể nói là vô cùng hấp dẫn, hữu ích và đột phá phải không nào?!
- Giao diện linh hoạt, dễ thiết lập và sử dụng :
Bạn không cần phải biết quá nhiều về IT, về code để thực hiện một chiến dịch email marketing với MailChimp. Có rất nhiều template đã được định sẵn, đa dạng và dễ sử dụng. Rất nhanh chóng, chỉ cần đơn giản kéo/thả, thêm/bớt là xong.
Ngoài ra, nhà cung cấp này cũng hỗ trợ dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt nên vấn đề về ngôn ngữ cũng không còn là một rào cản với chúng ta nữa.
- Tích hợp nhiều ứng dụng: Bên cạnh các giao diện có sẵn, MailChimp còn cho phép tạo các form mẫu đăng ký tích hợp với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… hay các ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp như: Woocommerce, Shopify, Bigcommerce… giúp dễ dàng chia sẻ chiến dịch và tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MailChimp:

1. Đăng ký tài khoản MailChimp
– Truy cập vào trang chủ MailChimp.

Sử dụng Mailchimp toàn tập


Sử dụng Mailchimp toàn tập

Bạn cần 1 email cá nhân để đăng ký tài khoản với MailChimp, hãy lựa chọn thêm 1 user name mà bạn mong muốn. Mật khẩu yêu cầu bắt buộc cần phải có :

  • Một chữ cái thường.
  • Một chữ cái in hoa.
  • Một chữ số.
  • Một ký tự đặc biệt.
  • Tối thiểu có 8 ký tự.
Sau khi điền xong, nhấn Get Started!

– Check mail và nhấn Activate Account để kích hoạt tài khoản.

Sử dụng Mailchimp toàn tập

Sử dụng Mailchimp toàn tập



Cài đặt và quản lý tài khoản MailChimp

Vì bạn mới hoàn thành đăng ký tài khoản nên tiếp theo cần điền thêm thông tin cá nhân cho account.

– Thêm thông tin tên, nhấn Continue.
Sử dụng Mailchimp toàn tập


Sử dụng Mailchimp toàn tập

Sử dụng Mailchimp toàn tập

Nếu trang web của bạn có kinh doanh một sản phẩm nào đó, hãy lựa chọn Yes, MailChimp có những ứng dụng hỗ trợ bán hàng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình bán sản phẩm. Với Canh Me, mình chọn No rồi nhấn Continue để tiếp tục.
Sử dụng Mailchimp toàn tập

Bước cuối là share thông tin lên Facebook hoặc Twitter, không cần thiết nên hãy nhấn Continue luôn để hoàn tất quá trình thiết lập account.
Các lần đăng nhập tiếp theo bạn sẽ thấy giao diện trang quản lý Dashboard như sau:
Sử dụng Mailchimp toàn tập

Sử dụng Mailchimp toàn tập
 

Đính kèm

Congvt6

Top Bền Vững
Thành viên BQT
Quản Trị Cấp Cao
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Bài viết
305
Reaction score
181
Điểm
43
Giá trị
$9,073
Tạo danh sách khách hàng – Email list
Sau khi đã có một tài khoản MailChimp miễn phí, việc tiếp theo cần phải được thực hiện ngay đó chính là tạo một danh sách email (Email list) và bắt đầu thu thập địa chỉ email.
Sử dụng Mailchimp toàn tập

Thông thường với các blogger sẽ sử dụng email list để chứa danh sách email bạn đọc đăng ký nhận tin bài qua email . Với công ty, doanh nghiệp hoặc các bạn kinh doanh, buôn bán sẽ sử dụng để chứa địa chỉ email khách hàng. Sau đó thỉnh thoảng sẽ gửi email thông báo các chương trình khuyến mại, hàng mới về chẳng hạn…

Bạn cần lưu ý, MailChimp căn cứ tổng số lượng email trong các email list của bạn để tính tiền nha, nểu tổng cộng <= 2,000 thì được dùng free, nếu nhiều hơn thì phải trả phí.

1. Các bước tạo email list
– Đăng nhập vào tài khoản MailChimp.
– Ở thanh menu đầu trang, chọn mục List.
Sử dụng Mailchimp toàn tập

Sử dụng Mailchimp toàn tập

Sử dụng Mailchimp toàn tập

  • List name – Tên của danh sách email.
  • Default From email address – Thông tin địa chỉ email mà bạn dùng để gửi tới danh sách. Nếu bạn sử dụng email đuôi tên miền,ví dụ: admin@topbenvung.com, sẽ có thêm bước verify tên miền sau khi lưu thông tin.
Sử dụng Mailchimp toàn tập

  • Remind people how they signed up to your list – Nội dung nhắc lại việc đã subscribe trang web của bạn.
  • Contact information for this list – Địa chỉ liên hệ này được lấy từ phần địa chỉ bạn nhập khi đăng ký tài khoản. Nếu là một công ty hay một blog bán hàng, bạn nên để địa chỉ chi tiết để tăng sự tin cậy. Việc sửa khá dễ, chỉ việc nhấn Edit, các ô thông tin sẽ hiện ra, điền lại là được.
  • Notifications – Thông báo: Phần này cho phép bạn lựa chọn cài đặt thông báo khi có thay đổi trong danh sách subscribers, có thể chọn báo cáo theo ngày hoặc ngay khi có thay đổi.
– Điền đủ thông tin xong bạn hãy nhấn Save để lưu.

2. Thêm contact vào email list
Một danh sách mới được tạo, tuy nhiên hiện danh sách này chưa có thành viên nào. Để làm quen, hãy tự thêm một số địa chỉ email của bạn vào list mới tạo này để thử nghiệm các chức năng trước khi chính thức sử dụng MailChimp.
– Thêm từng địa chỉ email
Để thêm thành viên, chỉ cần đơn giản nhấn vào biểu tượng hình người ở ngay bên phải tên của email list

Sử dụng Mailchimp toàn tập

Mặc định sẽ có 3 thông tin của một thành viên, nhưng email là thông tin bắt buộc cần được điền đầy đủ và chính xác, đảm bảo họ sẽ nhận được bản tin.
Nhấn Subscribe là xong. Đây là cách thêm thủ công – chỉ nên dùng khi bạn cần thêm một hoặc 2 địa chỉ vào list thôi nhé. Khá mất thời gian.
– Import một danh sách có sẵn
Trường hợp có nhiều hơn 1, 2 địa chỉ hãy chọn Import subscribers. Có 3 lựa chọn tiện lợi cho bạn:
  • CSV or tab-delimited text file: Upload lên một file chứa thông tin định dạng .CSV hoặc file text có sẵn.
  • Copy/paste from file: copy/paste thông tin subscribers thủ công.
  • Integrated service: Import email list từ một dịch vụ lưu trữ online như Google Drive, Google Contact, Highrise, Salesforces…
3. Chỉnh sửa email list
Để chỉnh sửa danh sách bạn click vào Stats, chọn Manage subscribers
Sử dụng Mailchimp toàn tập