Đầu tiên thì Mailchimp là gì đã:
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế email marketing với nhiều tính năng đa dạng, giúp hỗ trợ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chiến dịch marketing và làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn nhiều. Một trong những công cụ mà bạn không thể nào dễ dàng bỏ qua chính là Mailchimp
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một nền tảng tự động hóa marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác.
Phương pháp marketing của công cụ mailchimp này tập trung vào 3 yếu tố:
Trong bài viết này, bạn sẽ biết được cách sử dụng Mailchimp để có thể tạo và hỗ trợ được chiến dịch marketing tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bắt đầu tìm hiểu thôi nào!
Những điều cần biết trước khi bắt đầu dùng phần mềm Mailchimp
Trước khi đi đến phần kế tiếp về hướng dẫn sử dụng Mailchimp cơ bản, đây là một vài điều đơn giản, cực hữu ích bạn cần biết.
Công dụng chính của Mailchimp là gì?
Về mặt kỹ thuật, bạn có thể gửi bản tin hoặc thông báo về các sự kiện sắp tới của doanh nhiệp thông qua email cá nhân.
Tuy nhiên, các nhà cung cấp email như Gmail, Hotmail và Outook lại được thiết kế để một cá nhân có thể gửi một mail đến chỉ một vài cá nhân khác cùng lúc, thay vì toàn bộ danh sách.
Vậy nên các nhà quản lý cần đến công cụ gửi mail khác tiện hơn, hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn.
Theo tiêu chí đó bạn cũng có thể hiểu thì Mailchimp có thể:
1. Phê duyệt số lượng thư lớn
Trong khi hầu hết các dịch vụ email và các nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng email mà bạn có thể gửi trong 1 lần để ngăn chặn thư rác, phần mềm Mailchimp thì không.
2. Khả năng chuyển thư mạnh hơn của mailchimp
Các dịch vụ như phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo email của bạn được xác nhận và phê duyệt an toàn.
Nếu có bất cứ vấn đề nào trong việc gửi mail, Mailchimp sẽ cố gắng gửi lại email và báo lại cho bạn lý do tại sao email bị trả lại.
3. Tôn trọng cá nhân
Luật pháp hiện hành yêu cầu những mail được gửi hàng loạt phải bao gồm một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi email.
Mailchimp và các dịch vụ tiếp thị mail khác cũng thực hiện điều luật này bằng chế độ chèn tự động trong email, đồng thời hỏi lý do hủy từ khách hàng nhận mail để có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.
4. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Mailchimp cung cấp cho các người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Khách hàng còn có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong email.
Ngoài ra, có thể bạn chưa biết: hơn 50% email hiện nay được mở bằng các thiết bị di động và con số này ngày càng tăng lên.
Mailchimp cũng cung cấp cho các bạn các công cụ để xem chiến dịch email của bạn đang chạy như thế nào trên các giao diện đồ họa người dùng (graphical user interface) như thiết bị smartphone hoặc các thiết bị di động khác.
5. Nhận thông báo khi có người đọc mail
Nếu bạn gửi mail qua email cá nhân, bạn sẽ không biết ai đã mở nó, đúng không nào?
Tuy nhiên các công cụ tiếp thị qua mail như Mailchimp cung cấp cho các bạn tất cả các phân tích thú vị về chuyển mail thành công và tỷ lệ mở mail để bạn có thể biết tình hình theo dõi doanh nghiệp của khách hàng như thế nào.
Một số đặc điểm nổi bật của MailChimp:
- Miễn phí với đầy đủ chức năng: Với những công ty nhỏ, start-up hoặc các cá nhân, lượng subscriber còn chưa nhiều (ít hơn 2,000), bạn hoàn toàn có thể sử dụng đầy đủ tính năng của MailChimp mà không mất một đồng chi phí nào. MailChimp cho phép bạn gửi tới 12,000 mail FREE/tháng.
- So sánh tính hiệu quả của các email cùng nội dung:
Một điều mà mình rất hứng thú và hữu ích khi sử dụng dịch vụ của MailChimp đó là A/B Testing Campaign. Mỗi khi cảm thấy quá khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn tiêu đề tốt nhất để gửi đi, hãy sử dụng tính năng này.
Cùng một nội dung nhưng đang có 2 – 3 lựa chọn hay và bạn phân vân. MailChimp sẽ giúp bạn gửi đi 20% số lượng email dùng tới 3 cách thể hiện khác nhau của một trong các nội dung: tiêu đề, tên người gửi, nội dung email hoặc thời gian gửi để so sánh hiệu quả từng mẫu, sau đó 80% số email còn lại được gửi theo cách tốt nhất.
Một tính năng có thể nói là vô cùng hấp dẫn, hữu ích và đột phá phải không nào?!
- Giao diện linh hoạt, dễ thiết lập và sử dụng :
Bạn không cần phải biết quá nhiều về IT, về code để thực hiện một chiến dịch email marketing với MailChimp. Có rất nhiều template đã được định sẵn, đa dạng và dễ sử dụng. Rất nhanh chóng, chỉ cần đơn giản kéo/thả, thêm/bớt là xong.
Ngoài ra, nhà cung cấp này cũng hỗ trợ dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt nên vấn đề về ngôn ngữ cũng không còn là một rào cản với chúng ta nữa.
- Tích hợp nhiều ứng dụng: Bên cạnh các giao diện có sẵn, MailChimp còn cho phép tạo các form mẫu đăng ký tích hợp với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… hay các ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp như: Woocommerce, Shopify, Bigcommerce… giúp dễ dàng chia sẻ chiến dịch và tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hướng dẫn đăng ký tài khoản MailChimp:
1. Đăng ký tài khoản MailChimp
– Truy cập vào trang chủ MailChimp.
Bạn cần 1 email cá nhân để đăng ký tài khoản với MailChimp, hãy lựa chọn thêm 1 user name mà bạn mong muốn. Mật khẩu yêu cầu bắt buộc cần phải có :
– Check mail và nhấn Activate Account để kích hoạt tài khoản.
Cài đặt và quản lý tài khoản MailChimp
Vì bạn mới hoàn thành đăng ký tài khoản nên tiếp theo cần điền thêm thông tin cá nhân cho account.
– Thêm thông tin tên, nhấn Continue.
Nếu trang web của bạn có kinh doanh một sản phẩm nào đó, hãy lựa chọn Yes, MailChimp có những ứng dụng hỗ trợ bán hàng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình bán sản phẩm. Với Canh Me, mình chọn No rồi nhấn Continue để tiếp tục.
Bước cuối là share thông tin lên Facebook hoặc Twitter, không cần thiết nên hãy nhấn Continue luôn để hoàn tất quá trình thiết lập account.
Các lần đăng nhập tiếp theo bạn sẽ thấy giao diện trang quản lý Dashboard như sau:
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế email marketing với nhiều tính năng đa dạng, giúp hỗ trợ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chiến dịch marketing và làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn nhiều. Một trong những công cụ mà bạn không thể nào dễ dàng bỏ qua chính là Mailchimp
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một nền tảng tự động hóa marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác.
Phương pháp marketing của công cụ mailchimp này tập trung vào 3 yếu tố:
- Áp dụng quản lý danh sách
- Hỗ trợ tạo chiến dịch email marketing đẹp mắt
- Phân tích dữ liệu hiệu quả
Trong bài viết này, bạn sẽ biết được cách sử dụng Mailchimp để có thể tạo và hỗ trợ được chiến dịch marketing tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bắt đầu tìm hiểu thôi nào!
Những điều cần biết trước khi bắt đầu dùng phần mềm Mailchimp
Trước khi đi đến phần kế tiếp về hướng dẫn sử dụng Mailchimp cơ bản, đây là một vài điều đơn giản, cực hữu ích bạn cần biết.
- Mailchimp là một ứng dụng dựa trên web, hoạt động trên hầu hết các trình duyệt web. Điều đó bạn cần hiểu là đồng nghĩa với việc bạn không cần phải tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào về máy tính.
Để chắc chắn Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt, hãy bật cookie, pop-ups và JavaScript. - Lưu ý: Khi đăng ký bất cứ tài khoản Mailchimp nào, bạn phải tuân thủ điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.
- Mailchimp cung cấp một số nguồn trực tuyến để hỗ trợ người dùng hiểu được các công cụ và tính năng mailchimp này.
Bạn có thể xem trang Knowledge base nếu muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của một công cụ hay tính năng hỗ trợ nào đó hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì.
Công dụng chính của Mailchimp là gì?
Về mặt kỹ thuật, bạn có thể gửi bản tin hoặc thông báo về các sự kiện sắp tới của doanh nhiệp thông qua email cá nhân.
Tuy nhiên, các nhà cung cấp email như Gmail, Hotmail và Outook lại được thiết kế để một cá nhân có thể gửi một mail đến chỉ một vài cá nhân khác cùng lúc, thay vì toàn bộ danh sách.
Vậy nên các nhà quản lý cần đến công cụ gửi mail khác tiện hơn, hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn.
Theo tiêu chí đó bạn cũng có thể hiểu thì Mailchimp có thể:
1. Phê duyệt số lượng thư lớn
Trong khi hầu hết các dịch vụ email và các nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng email mà bạn có thể gửi trong 1 lần để ngăn chặn thư rác, phần mềm Mailchimp thì không.
2. Khả năng chuyển thư mạnh hơn của mailchimp
Các dịch vụ như phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo email của bạn được xác nhận và phê duyệt an toàn.
Nếu có bất cứ vấn đề nào trong việc gửi mail, Mailchimp sẽ cố gắng gửi lại email và báo lại cho bạn lý do tại sao email bị trả lại.
3. Tôn trọng cá nhân
Luật pháp hiện hành yêu cầu những mail được gửi hàng loạt phải bao gồm một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi email.
Mailchimp và các dịch vụ tiếp thị mail khác cũng thực hiện điều luật này bằng chế độ chèn tự động trong email, đồng thời hỏi lý do hủy từ khách hàng nhận mail để có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.
4. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Mailchimp cung cấp cho các người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Khách hàng còn có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong email.
Ngoài ra, có thể bạn chưa biết: hơn 50% email hiện nay được mở bằng các thiết bị di động và con số này ngày càng tăng lên.
Mailchimp cũng cung cấp cho các bạn các công cụ để xem chiến dịch email của bạn đang chạy như thế nào trên các giao diện đồ họa người dùng (graphical user interface) như thiết bị smartphone hoặc các thiết bị di động khác.
5. Nhận thông báo khi có người đọc mail
Nếu bạn gửi mail qua email cá nhân, bạn sẽ không biết ai đã mở nó, đúng không nào?
Tuy nhiên các công cụ tiếp thị qua mail như Mailchimp cung cấp cho các bạn tất cả các phân tích thú vị về chuyển mail thành công và tỷ lệ mở mail để bạn có thể biết tình hình theo dõi doanh nghiệp của khách hàng như thế nào.
Một số đặc điểm nổi bật của MailChimp:
- Miễn phí với đầy đủ chức năng: Với những công ty nhỏ, start-up hoặc các cá nhân, lượng subscriber còn chưa nhiều (ít hơn 2,000), bạn hoàn toàn có thể sử dụng đầy đủ tính năng của MailChimp mà không mất một đồng chi phí nào. MailChimp cho phép bạn gửi tới 12,000 mail FREE/tháng.
- So sánh tính hiệu quả của các email cùng nội dung:
Một điều mà mình rất hứng thú và hữu ích khi sử dụng dịch vụ của MailChimp đó là A/B Testing Campaign. Mỗi khi cảm thấy quá khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn tiêu đề tốt nhất để gửi đi, hãy sử dụng tính năng này.
Cùng một nội dung nhưng đang có 2 – 3 lựa chọn hay và bạn phân vân. MailChimp sẽ giúp bạn gửi đi 20% số lượng email dùng tới 3 cách thể hiện khác nhau của một trong các nội dung: tiêu đề, tên người gửi, nội dung email hoặc thời gian gửi để so sánh hiệu quả từng mẫu, sau đó 80% số email còn lại được gửi theo cách tốt nhất.
Một tính năng có thể nói là vô cùng hấp dẫn, hữu ích và đột phá phải không nào?!
- Giao diện linh hoạt, dễ thiết lập và sử dụng :
Bạn không cần phải biết quá nhiều về IT, về code để thực hiện một chiến dịch email marketing với MailChimp. Có rất nhiều template đã được định sẵn, đa dạng và dễ sử dụng. Rất nhanh chóng, chỉ cần đơn giản kéo/thả, thêm/bớt là xong.
Ngoài ra, nhà cung cấp này cũng hỗ trợ dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt nên vấn đề về ngôn ngữ cũng không còn là một rào cản với chúng ta nữa.
- Tích hợp nhiều ứng dụng: Bên cạnh các giao diện có sẵn, MailChimp còn cho phép tạo các form mẫu đăng ký tích hợp với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… hay các ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp như: Woocommerce, Shopify, Bigcommerce… giúp dễ dàng chia sẻ chiến dịch và tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hướng dẫn đăng ký tài khoản MailChimp:
1. Đăng ký tài khoản MailChimp
– Truy cập vào trang chủ MailChimp.
Bạn cần 1 email cá nhân để đăng ký tài khoản với MailChimp, hãy lựa chọn thêm 1 user name mà bạn mong muốn. Mật khẩu yêu cầu bắt buộc cần phải có :
- Một chữ cái thường.
- Một chữ cái in hoa.
- Một chữ số.
- Một ký tự đặc biệt.
- Tối thiểu có 8 ký tự.
– Check mail và nhấn Activate Account để kích hoạt tài khoản.
Cài đặt và quản lý tài khoản MailChimp
Vì bạn mới hoàn thành đăng ký tài khoản nên tiếp theo cần điền thêm thông tin cá nhân cho account.
– Thêm thông tin tên, nhấn Continue.
Nếu trang web của bạn có kinh doanh một sản phẩm nào đó, hãy lựa chọn Yes, MailChimp có những ứng dụng hỗ trợ bán hàng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình bán sản phẩm. Với Canh Me, mình chọn No rồi nhấn Continue để tiếp tục.
Bước cuối là share thông tin lên Facebook hoặc Twitter, không cần thiết nên hãy nhấn Continue luôn để hoàn tất quá trình thiết lập account.
Các lần đăng nhập tiếp theo bạn sẽ thấy giao diện trang quản lý Dashboard như sau:
Đính kèm
-
205.9 KB Lượt xem: 26
Bài Viết Gợi Ý
- Thiết kế website - hướng kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp
- Vietnhan.co - tư vấn thiết kế website tại bình dương chuẩn seo, giá hấp dẫn
- Những đoạn code tùy biến hay 2020 Wordpress
- Xử lý lỗi SSl Free trên Cpanel
- Đợt tấn công mang tên WP-VCD vào Wordpress
- Hướng dẫn mở khóa khi Website bị Facebook chặn domain
- Cấu hình SMTP Gmail cho hầu hết các ứng dụng Web
- Cách tạo, thêm mới sản phẩm trong Wordpress