Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Cần Bán Quản lý khách sạn ra sao - hình thức quản lý khách sạn hiệu quả

vesinhlucphat

Thành Viên
Thành Viên Mới
Bài viết
45
Reaction score
3
Điểm
8
Giá trị
$199
Bản chất của quản lý khách sạn ra sao – biện pháp quản lý khách sạn đúng đắn là câu hỏi chưa có đáp án của những nhà quản trị cũng như CEO trong thị trường khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ cụ thể những vấn đề.
1. Khái niệm quản lý khách sạn là gì?

Theo một biện pháp gọn gàng nhất, chúng ta có thể hiểu rằng, quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho tình hình kinh doanh khả quan nhất và mang lại thành quả tốt nhất.
Quản lý khách sạn bao gồm những hoạt động như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, quản lý cơ sở vật chất – trang thiết bị khách sạn, quản lý khách hàng – giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện,giải quyết rủi ro, hoạch định chiến lược mục tiêu – kế hoạch kinh doanh của khách sạn trong ngắn hạn và dài hạn… Công việc trong vị trí quản lý khách sạn rất đa dạng, cần người quản lý phải có khả năng đảm nhận và linh hoạt.


2. Phương án quản lý khách sạn tốt nhất

Những người quản lý sẽ tích lũy riêng cho mình các hình thức để có thể quản lý khách sạn có thành quả cao nhất.. Dù vậy dưới đây sẽ là nhiều kinh nghiệm cơ bản và cần thiết được người quản lý áp dụng đối với hầu hết các khách sạn.
Điều chỉnh cân đối nhân sự: Nhân sự là một trong số các yếu tố nền tảng tạo nên thành công của khách sạn. Vì thế việc sắp xếp ra sao để vấn đề nhân sự của khách sạn cân đối và hợp lý nhất có thể là tình trạng mà các nhà quản lý phải suy tính. Tránh tình hình thiếu hụt làm giảm chất lượng dịch vụ hoặc dư thừa gây ra tình trạng lãng phí nguồn kinh phí của khách sạn.
Đối với đặc thù trong ngành khách sạn, tình trạng kinh doanh sẽ biến động lớn theo mùa, bản thân người quản lý phải nhận thấy, nắm bắt và dự đoán trước được mọi vấn đề để có sự sắp xếp nhân sự tuyệt vời nhất. Không chỉ là bài toán số lượng, bài toán chất lượng nhân sự cũng là vấn đề phức tạp của nhà quản trị. Đầu tiên cần có sự đánh giá, chọn lọc để có thể tuyển được một số người có năng lực; sau đó là kỹ năng phân chia, điều phối nhân viên cho những bộ phận, những vị trí phù hợp để năng lực của nhân viên có thể phát huy một cách hoàn hảo nhất

Tận dụng, khai thác tất cả tài nguyên cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đã có của khách sạn: Đôi khi việc quản lý lỏng lẻo, việc kết hợp làm việc giữa những bộ phận không được logic, đồng bộ. Hay đơn giản là khả năng linh hoạt của nhân viên kém sẽ dẫn đến khách sạn bị bỏ phí nhiều cơ hội khách hàng gây nên vấn đề doanh thu không đạt được hiệu quả cao nhất có thể. Ví dụ sẽ gặp nhiều tình huống, khi book phòng khách hàng yêu cầu phòng loại A trong ngày B, sau khi nhân viên kiểm tra phòng loại A ngày B không còn phòng trống và khách hàng hủy yêu cầu sử dụng dịch vụ của bên mình để tìm kiếm một đơn vị khác thay thế.
Mặt khác trên thực tế kết quả mà nhân viên check được khi đó là kết quả không chính từ kết quả trả về của từng bộ phận, phòng ban quản lý khác. Hay việc nhân viên không thể khéo léo để tư vấn và mời chào khách hàng sang một lựa chọn khác cũng làm cho khách hàng nhanh chóng rời đi. Tất cả những trường hợp này sẽ gây ra các lãng phí không cần thiết của khách sạn. Trước vấn đề đó, những người quản lý đã lựa chọn phương pháp dùng những phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp và tổng thể đồng bộ tại tất cả các bộ phận phòng ban của khách sạn. Điều này hỗ trợ cho quá trình hoạt động kinh doanh của khách sạn diễn ra một cách nhịp nhàng, giúp tiết kiệm thời gian mà độ chính xác lại cao; đem lại hiệu quả cao nhất, giảm thiểu nhiều chi phí phát sinh, tận dụng tối đa giá trị tài nguyên cơ sở hạ tầng trong khách sạn của họ.