Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Khái niệm và tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên

Nguyễn Thị Bích Liên

Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
Bài viết
4
Reaction score
0
Điểm
1
Giá trị
$102
1.Mức độ hài lòng của nhân viên là gì?

Để biết được được nhân viên đang có những đắn đo gì hay có hài lòng với chính sách hiện tại của công ty hay không, thì khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên là cách để hiểu rõ tâm tư của họ. Việc này giúp nhà quản trị nguồn lực đảm bảo giữ chân nhân tài, và giúp họ tập trung phát huy tối đa tiềm lực, doanh nghiệp. Nhân viên cũng giảm bớt các áp lực, họ cảm thấy được tôn trọng và làm tốt hơn trách nhiệm công việc của mình.

Nói chung, mức độ hài lòng của nhân viên là phản ảnh tích cực cảm xúc, thái độ của người lao động đến với công việc, môi trường và doanh nghiệp của họ đang công tác. Một khi nhân viên có sự hài lòng cao, có nghĩa là họ đang thật sự thích công việc hiện tại, cảm thấy tốt, và đánh giá cao môi trường đang làm việc.

2.Tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên

Mức độ hài lòng với công việc


Đầu tiên, hãy kiểm tra xem nhân viên của bạn có đang hài lòng với vị trí công việc hiện tại với các câu hỏi như: họ có thực hiểu rõ về công việc và mục tiêu của công việc hay không, khối lượng công việc đang đảm đương có phù hợp không, công việc này có mang lại trải nghiệm gì thú vị hoặc gây áp lực với họ không. Bằng các câu hỏi này bạn sẽ lật mở được mức độ hài lòng của nhân viên sâu sắc hơn.

Lương bổng và phúc lợi

Khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên về chế độ lương và phúc lợi họ đang nhận được, đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định nhân viên có hài lòng với doanh nghiệp hay không?
Các khảo sát có thể là: lương có được thực hiện đúng kỳ, đúng hạn. Các phúc lợi như trợ cấp nhà ở, đi lại, bảo hiểm… có vấn đề gì hay không. Tìm hiểu và cải thiện tốt nhất các vấn đề trên là góp phần cao nhất nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên.

Chính sách và quy trình làm việc

Hãy trao đổi rõ ràng về chính sách và quy trình làm việc từ ngày đầu nhân viên bước vào công ty. Hãy cho họ thấy rõ lộ trình thăng tiến và sự chuyển đổi trong công việc một cách công bằng.
Trong các trường hợp khẩn cấp thì họ nên làm việc với ai, ai là người giải quyết vấn đề của họ. Nếu không hài lòng thì họ thảo luận vấn đề với phòng ban hoặc cá nhân nào. Từ đó giúp nhân viên an tâm và thoải mái nhất trong quá trình làm việc.

Đào tạo và phát triển

Bất cứ nhân viên nào cũng điều muốn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, công ty hãy tạo điều kiện và cơ hội để họ thử sức với tiềm năng của mình. Ngoài ra, nên thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo để nhân viên trao dồi thêm kỹ năng, giúp nhân viên thật sự cảm thấy được trọng dụng và muốn cóng hiến nhiều hơn.