Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Hướng dẫn Khắc phục sự cố khi thiết lập sự kiện và Facebook Pixel

Mcmarketing

Thành Viên
Thành viên BQT
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Thành Viên Mới
Bài viết
54
Reaction score
18
Điểm
8
Giá trị
$1,737
Sau khi bạn cài đặt Facebook pixel trên trang web, hãy xác nhận rằng bạn đã thiết lập thành công sự kiện và pixel. Nếu bạn gặp sự cố về thiết lập, hãy áp dụng các mẹo khắc phục sự cố sau:

Bạn thiết lập pixel và sự kiện trên một trong các trang web của mình nhưng sự kiện không hiển thị trong Trình quản lý sự kiện. Kiểm tra mã HTML trên trang web đó để xem bạn đã thêm mã pixel chưa. Để kiểm tra mã HTML, hãy truy cập trang web rồi nhấp chuột phải vào màn hình, sau đó chọn “Kiểm tra” và tìm kiếm ID pixel (thường thì bạn có thể sử dụng “Control + F” hoặc “Command + F” để hiển thị thanh tìm kiếm của trình duyệt).

Khắc phục sự cố khi thiết lập sự kiện và Facebook Pixel

  • Nếu không tìm thấy ID pixel ở bất cứ đâu trong mã thì có thể bạn chưa đặt pixel trên trang đó. Nếu cài đặt pixel bằng trình quản lý thẻ thì bạn sẽ không nhìn thấy mã này trên trang web thực tế. Do vậy, bạn phải khắc phục sự cố trong trình quản lý thẻ.

  • Nếu bạn tìm thấy ID pixel, hãy so sánh kỹ mã này với mã cơ sở pixel. Truy cập Trình quản lý sự kiện > Nguồn dữ liệu > chọn pixel của bạn > Thiết lập > Cài đặt Pixel > Tự cài đặt mã pixel > xem mã cơ sở pixel trong phần 2. Đảm bảo rằng mọi nội dung giữa thẻ <script> và </script> đều trùng khớp hoàn toàn với mã cơ sở pixel và pixel không nằm trong khối mã khác trên trang web của bạn. Bạn sẽ thấy 2 phiên bản ID pixel trên mỗi trang mà mình đặt pixel (một phiên bản trong phần <script> của mã và một phiên bản trong phần <no script>). Nếu thấy nhiều hơn 2 phiên bản thì rất có thể bạn đã đặt mã đó nhiều lần. Trong trường hợp này, bạn có thể xóa mọi phiên bản thừa ra.
Bạn đã thêm sự kiện tiêu chuẩn vào trang web nhưng các sự kiện này không hiển thị trong Trình quản lý sự kiện hoặc trong Trình trợ giúp Facebook Pixel. Khi khắc phục sự cố triển khai sự kiện tiêu chuẩn, hãy đảm bảo rằng mã sự kiện (ví dụ: fbq('track', 'Purchase', {value: '0.00', currency:'USD'}); của sự kiện Purchase) nằm:

  • Ngay giữa “;” sau sự kiện PageView và thẻ </script> hoặc
  • Ngay dưới toàn bộ mã cơ sở (trong trường hợp này, bạn cần thêm <script> ngay trước mã sự kiện và </script> ngay sau mã sự kiện).
Trình trợ giúp Facebook Pixel hiển thị lỗi hoặc cảnh báo. Nếu Trình trợ giúp pixel hiển thị lỗi hoặc cảnh báo trên bất kỳ trang nào, hãy nhấp vào Tìm hiểu thêm để khắc phục sự cố. Để có danh sách đầy đủ các lỗi, cảnh báo và khuyến nghị của Trình trợ giúp pixel, hãy xem trang web nhà phát triển của chúng tôi.

Sự kiện tiêu chuẩn của bạn hiển thị dưới dạng sự kiện tùy chỉnh trong Trình quản lý sự kiện. Hãy đảm bảo rằng bạn không viết sai sự kiện trong mã. Sự kiện có phân biệt chữ hoa chữ thường, vậy nên, nếu vô tình thêm fbq('track', 'viewcontent'); vào một trong các trang web của mình thay vì mã sự kiện tiêu chuẩn chính xác fbq('track', 'ViewContent');, bạn sẽ thấy sự kiện có tên viewcontent hiển thị dưới dạng sự kiện tùy chỉnh trong bảng sự kiện.

Hãy thay thế mã không chính xác trên trang web đó bằng mã sự kiện tiêu chuẩn chính xác. Lưu ý rằng PageView là sự kiện mặc định tự động được đưa vào mã cơ sở pixel và không phải là sự kiện tiêu chuẩn. Sự kiện này sẽ kích hoạt trên mọi trang thuộc trang web của bạn nếu bạn không gỡ theo cách thủ công.

Sự kiện của bạn hiển thị trong Trình quản lý sự kiện nhưng nội dung báo cáo không khớp với dữ liệu phân tích khác của trang web. Hãy kiểm tra để đảm bảo rằng lưu lượng truy cập pixel của bạn khớp với báo cáo phân tích trang web. Để xác nhận, hãy so sánh Tổng số sự kiện trong Trình quản lý sự kiện với tổng số lượt truy cập trang web trong 7 ngày qua theo dữ liệu phân tích trang web.

Hãy nhớ rằng Tổng số sự kiện cho biết tổng số pixel đã kích hoạt, bất kể những pixel này có liên kết với quảng cáo hay không. Điều này có nghĩa là tổng số lần kích hoạt sẽ gần như tương ứng với tổng số lượt truy cập trang web/trang của bạn, chứ không chỉ lưu lượng truy cập có được nhờ Facebook. Việc số liệu của Facebook khác với số liệu trong dữ liệu phân tích trang web khác là hoàn toàn bình thường, nhưng nếu có chênh lệch lớn (hoặc bạn không nhìn thấy lưu lượng truy cập pixel nào) thì có thể đã xảy ra lỗi.

Khắc phục sự cố khi thiết lập sự kiện và Facebook Pixel

Cài đặt Pixel Facebook thành công - Trạng thái Hoạt động

Bạn có thể sử dụng pixel để quảng cáo nếu đã thiết lập thành công.

Nguồn : Facebook help
 
Top