Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Mcmarketing

Thành Viên
Thành viên BQT
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Thành Viên Mới
Bài viết
54
Reaction score
18
Điểm
8
Giá trị
$1,727
Tiếp tục Seri hướng dẫn xây dựng và phát triển phần 1 (nếu bạn nào chưa đọc có thể đọc bài viết tại đây nhé ) thì phần này mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn mục tiếp theo =>

6. Liệt kê các "nơi" tập trung đối tượng

Mình thường lựa chọn 50 từ nhiều người tìm nhất trên tất cả các mảng từ khóa, mình xác định,mình sẽ tìm kiếm chúng trên Google với mong muốn tìm được các Website với nội dung tốt về chủ đề này.
Ví dụ với từ Pin năng lượng mặt trời thì sẽ là các Website sau khi kiểm tra nội dung các website trong trang 1 :
www.givasolar.com
www.solarstore.vn
www.tietkiemnangluong.vn/
Trong đó mình đặc biệt thích trang Powersun vì gần như nó cung cấp tất tần tật những thứ tôi cần.
Cũng tìm như thế trên Facebook Search, mình có 1 list Fanpage,group cung cấp nội dung này

Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

các fanpage về Pin năng lượng mặt trời
Mình tìm tới những từ khóa nhiều người tìm thứ 10 thì các trang khá giống nhau về nội dung và mình nghĩ vậy là đã đủ rồi.
Bước này thì mình có chia theo mục đích như sau :
  • Các trang Fanpage nguồn tiếng anh sẽ dùng từ khóa tiếng Anh,mục đích xây dựng nội dung dịch chất lượng,dẫn đầu nguồn nội dung này tại Việt Nam
  • Các trang Fanpage tiếng nhật sẽ chuyên về các mảng Origami,đất sét,ý tưởng sáng tạo. Tùy mỗi lĩnh vực sẽ có điểm khác biệt,và nguồn nội dung từ một ngôn ngữ nào đó sẽ rất tốt.
  • Các trang,Fanpage Việt Nam sẽ là đối tác mình có thể mời hợp tác sau này .
Ngoài ra để không bỏ lỡ một nội dung hay nào đó trên tất cả các kênh, mình tìm những từ khóa trọng điểm trên mạng xã hội khác như : Tumblr,Weheartit,Pinterest...Vì đây là những nơi có những tấm hình đẹp nhiều lĩnh vực và để lấy làm nội dung cho bài viết của mình ( hết xẩy ;) )
Và mình dùng 1 Email riêng đăng ký nhận tin từ bài viết các Website trên, tạo ra 1 list tin tức bằng File Excel. Khi đó bạn tạo 1 danh sách mới là những Fanpage chuyên về Pin năng lượng mặt trời để hằng ngày vào xem list này xem có cập nhập bài mới không....

Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

Bảng thống kê các Fanpage xem họ cập nhập gì không ?
Đó là với Fanpage vậy Group chúng ta phải tham gia trực tiếp vào, nhiệm vụ của bạn chỉ cần vào tùy chọn nhận tất cả thông báo. Như vậy,nơi nào có nhiều đối tượng mục tiêu, bạn hãy liệt kê ra và cho vào list theo dõi hằng ngày. Và cuối cùng với đó bạn đã tự tạo ra một "KHO NỘI DUNG" vô tận,hấp dẫn với người dùng .

7. Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Để đưa nội dung lên Fanpage thì chắc chắn chúng ta cần có những Admin,dù là Shop bán hàng hay công cộng,thương hiệu.Vì thời gian tồn tại trên Newsfeed của một bài viết là khá ngắn (2h) mà một ngày có đến 24h nếu bạn không tận dụng được thì lãng phí nguồn nhân lực của Fanpage hơn nữa bất kỳ Fanpage nào thì cũng có Member Online vào các khoảng thời gian trong ngày.
Số lượng nhân sự tùy vào lượng công việc,tương tác với các member hay nhu cầu về nội dung chúng ta cần tải,Cá nhân mình ngoài số người tối thiểu cần thiết vẫn có thêm 1-2 người để dự phòng.
Bạn cần phải xây dựng 1 bản tiêu chuẩn công việc (KPI) hàng ngày và báo cáo công việc với các vị trí cũng như những đề xuất mà Admin thu được từ member, đặc biệt với Page dạng thương hiệu,Còn với những page cộng đồng thì chúng ta cần biết ý kiến từ các member về các nội dung đăng tải, Cần điều chỉnh nội dung như thế nào, từ đó viết tin tuyển dụng phù hợp.
Cụ thể, thì với mục tiêu một ngày Post từ 8-12 bài của Page mình tự làm,mình tuyển 8 admin từ Hà nội,TPHCM...để mỗi ngày mỗi người chỉ cần post 1 bài và thuận tiện cho việc tổ chức Offline nếu cần.

Các kênh bạn có thể tuyển dụng Admin :
  1. Trực tiếp từ member,group của Fanpage
  2. Gia nhập các Group chuyên môn và đăng tin tuyển dụng
  3. Quảng cáo vào nhóm đối tượng các Fanpage Việt Nam tương tự
Để đào tạo các admin này các bạn cần tạo 1 Group riêng để tiện nhắc nhở và phổ biến các nguyên tắc.... cho họ tiếp cận các kho nội dung ở bước 5 và phân chia lịch đăng bài hằng ngày,hàng tuần theo chủ đề mình định sẵn.Yêu cầu các Admin gửi trước một số bài dự định đăng để đánh giá trước.

Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

Tạo 1 nhóm riêng các admin để bàn giao công việc...
Có thể để họ thử làm người kiểm duyệt trước để kiểm tra việc hỗ trợ member, sau đó nâng lên làm admin.Bạn cần thời gian để giúp họ đánh giá các nội dung và chỉnh sửa chúng sao cho phù hợp.

8. Chạy các chiến dịch quảng cáo

Một Fanpage có thể chạy quảng cáo luôn nhưng ít nhất nên trên 1000 Fan để tạo ấn tượng tin tưởng cho member yên tâm khi mua hàng vì thế mà Fanpage nào cũng nên tạo quảng cáo đầu tiên là Page like.
Ở đây với Fanpage mình tự làm ngoài ads tăng like cho Fanpage, mình chạy tất cả các bài viết với mỗi bài 10-20k để hỗ trợ việc page vào Suggested. Với mỗi sự kiện Offline mình thường chạy trước 7-10 ngày,sau đó xem thống kê để chỉnh sửa nội dung hay hình ảnh cho phù hợp.
Ví dụ với một chiến dịch offline ngày 14/08/2019
Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

Chạy quảng cáo sự kiện tiếp thị trực tuyến
Sự kiện offline dành cho người dùng Facebook tại TPHCM.độ tuổi 16-25.
Đặc điểm của nhóm đối tượng này mình dùng Demographic check thì có một số đặc điểm sau : thích nội dung sáng tạo,thích mua hàng giảm giá,thực chất người quan tâm tới có độ tuổi 18-22,đa phần nam
Dữ liệu UID mình đã chuẩn bị sẵn ở Bước 4, có một số Fanpage lớn sau : Mintown,Chic&Cheap Fleamarket,Địa điểm ăn chơi sài gòn,các Fanpage trường TPHCM,Đại học...
  • Với nhóm công chúng Mintown mình tạo ra 3-4 mẫu quảng cáo về những món đồ độc chưa từng xuất hiện.
  • Với những nhóm Chic&Cheap Fleamarket mình tạo quảng cáo với nội dung hình ảnh là sự kiện này đang Sale Off rất nhiều món đồ lên đến 49%
  • Với những nhóm địa điểm ăn chơi sài gòn,mình tạo mẫu quảng cáo có thông điệp nhiều món ăn ngon của các cửa hàng nổi tiếng
  • Với những nhóm học sinh,Sinh viên mình tạo mẫu quảng cáo nhiều đồ rẻ,khu đổi đồ sôi động...
Sau 1-2 ngày xem báo cáo các quảng cáo trên, mình sẽ quyết định có cần thay đổi hình ảnh,nội dung mẫu quảng cáo đó hay không nếu chi phí cao sau khi đổi mẫu quảng cáo mà không hiệu quả mình sẽ loại và đầu tư vào nhóm quảng cáo chi phí thấp nhưng hiệu quả.
Dựa vào các báo cáo quảng cáo, mình sẽ biết được chiến dịch của mình không hiệu quả là do đâu,đối tượng nội dung,thời điểm hay thậm chí cả giá thầu !

9. Chăm sóc Member
Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

Quyét UID Facebook -> SDT các member để chăm sóc

Sau 6 Tháng hoạt động ,mình quét toàn bộ UID Member của Fanpage bằng phần mềm BIGDATA của Viking sau đó kiểm tra ai comment nhiều,hay hỏi trên Timeline,Pm hoặc Inbox Fanpag để lấy danh sách những người này. (bạn nào chưa biết UID Profile hay Fanpage thì truy cập vào đây nhé : )

Mình tạo 1 nick Facebook cá nhân kết bạn với họ đưa họ vào Group kín để có thể hỗ trợ kịp thời và tăng độ kết nối với các bạn đó hơn.
Cũng như ý tưởng cho các nguồn nội dung mới cập nhập vào kho nội dung hay có nhiều cộng tác viên để tuyển Admin, hỗ trợ các hoạt động offline của fanpage.
Với các nhóm chủ đề khác nhau chúng ta có thể lập các Group khác nhau để mọi người có thể dễ dàng tham gia hơn.

10. Đo lường Fanpage

Sau một thời gian vận hành 2-3 tháng chúng t phải đánh giá được Fanpage của mình thông qua :
Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

Hãy xem báo cáo và đo lường Fanpage tại : tab Thông tin chi tiết

  • Insights Fanpage : kiểm tra đã đúng đối tượng,tuổi,khu vực địa lý so với nghiên cứu ban đầu hay chưa ? tương tác trong các bài viết thế nào ? lượt thích đều không tiếp cận hàng tuần tăng không....
  • Chất lượng bài đăng của các Admin như thế nào ? có được tương tác của các member không...
  • Hiệu quả Ads, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng như thế nào ?
Hướng dẫn Quy trình xây dựng và phát triển Fanpage Phần 2

Kiểm tra và đo lường Fanpage để bạn có thể kịp thời chỉnh sửa phát triển Fanpage
QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN FANPAGE LÀ MỘT VÒNG TRÒN KHÉP KÍN,BƯỚC ĐO LƯỜNG LÀ BƯỚC ĐỂ CHÚNG TA "NHÌN LẠI" VÀ SỬA ĐỔI HOẶC NÂNG CẤP ĐỂ TỐT HƠN, HÃY QUAY VỀ BƯỚC 1 VÀ TIẾP TỤC NHỮNG VIỆC CẦN LÀM .
 
Top