Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Share EdgeRank Facebook là gì ? cách tăng chỉ số EdgeRank năm 2019

Mcmarketing

Thành Viên
Thành viên BQT
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Thành Viên Mới
Bài viết
54
Reaction score
18
Điểm
8
Giá trị
$1,727
Bạn thường nghe đâu đó ai đó nói về Edgerank trên Facebook ? nhưng bạn không biết đó là gì và cách tăng chỉ số Edgerank trên Facebook năm 2019 Hãy cùng mình đi tìm hiểu bằng bài viết chi tiết về thuật toán này trên facebook nhé !
Trước khi tìm hiểu khái niệm và cách tăng chỉ số Edgerank trên Facebook thì mình xin đưa ra công thức thuật toán này bằng hình ảnh dưới đây :

EdgeRank Facebook là gì ? cách tăng chỉ số EdgeRank năm 2019

Công thức tính của thuận toán Edgerank trên Facebook
Nhiều bạn thắc mắc tại sao chưa gì đã đưa ra đã đưa ra công thức ? bởi vì bạn phải nhớ được công thức này bạn mới có thể tăng chỉ số Edgerank một cách rễ ràng !

Vậy Edgerank Facebook là gì ?

Edgerank là thuật toán được sử dụng bởi Facebook nhằm xác định "Nơi nào?" và "những bài viết nào" sẽ xuất hiện trên trang NewsFeed (bảng tin trên Facebook) của người dùng cá nhân. Ban đầu có 3 biến chính được sử dụng trong thuận toán đó là : Affinity,Weight,Time-Decay. ( tôi đang nói về thuật toán Edgerank 1.0)

EdgeRank Facebook là gì ? cách tăng chỉ số EdgeRank năm 2019

Edgerank Facebook là gì ? gồm những biến nào ?
+ Affinity : Điểm số lôi cuối ( Sự thân thuộc )

Thể hiện ở mỗi quan hệ, tức là Facebook sẽ xác định ưu tiên hiển thị trên News Feed của bạn những người có mối quan hệ chặt ché,ở đây là anh em,bố mẹ,ông bà,vợ chồng, những người thường xuyên tương tác comment, like,share...Mối quan hệ càng chặt chẽ, thì khi người đó post bài, tỷ lệ hiển thị trên News Feed càng cao.

+ Weight : Trọng số tương tác

Như mình nói ở trên,Với mỗi Fanpage hay tài khoản cá nhân,sẽ có sắp xếp ưu tiên về thể loại bài đăng, tùy vào tương tác của người dùng,Facebook sẽ đánh giá thể loại bài post mà page này hiệu quả, qua đó sẽ ảnh hưởng tới tổng thể thuật toán. Do vậy bất kỳ một thể loại nào cũng có thể có lượng Reach cao, chứ không riêng gì Potos hay Text.

+ Time-Decay

Cái này đơn giản là Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những thông tin mới,những thông tin mới thì điểm số Time-Decay sẽ cao và ngược lại, Thông tin càng cũ thì chỉ số Time-Decay càng thấp.

Sau này Facebook cập nhập lại thuật toán Edgerank có điều chỉnh và thêm các chỉ số ( hay còn gọi là Edgerank 2.0 )

+ Last actor : 50 người tương tác gần nhất.
+ Edge Weight : trọng số tương tác
+ Story Buming : hiển thị bài viết bạn chưa xem

Và tất nhiên những chỉ số không có dưới đây không có nghĩa là không được tính đến.
Để hình dung nhất của chỉ số Last actor thì khi bạn tương tác với một người nào đó ( VD : chat/like/comment/share) thì lập tức khung chat của bạn sẽ hiện lên người đó mỗi khi họ online.
Việc một người không online trong một thời gian quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng bỏ qua những nội dung hay,phù hợp với họ, Facebook đã giải quyết tình trạng này bằn cách đưa ra chỉ số Story Buming.
EdgeRank Facebook là gì ? cách tăng chỉ số EdgeRank năm 2019

Thuật toán tìm kiếm trên Facebook : NFO News Feed Optimization
Nếu như Google có những thuật toán riêng để hiển thị kết quả tìm kiếm hay thường được gọi là SEO ( Search Engine Optimization ) thì Facebook cũng có NFO ( New Feed Optimization ).
Hai công việc này cơ bản giống nhau về mục đích : cố gắng tiếp cận User ở trang đầu tiên ( Page 1 on Google & News Feed ), và cách thức thực hiện : Làm hài lòng thuận toán hay yêu cầu của 2 bạn Google & Facebook. NFO chỉ đơn giản là thỏa mãn Edgerank để tăng tỉ lệ hiển thị ở News Feed.

 
Sửa lần cuối:
Top