Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Áp dụng ngay 5 Chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mcmarketing

Thành Viên
Thành viên BQT
Thành Viên Kiểm Duyệt
Hỗ Trợ
Thành Viên Mới
Bài viết
54
Reaction score
18
Điểm
8
Giá trị
$1,727
Cạnh tranh thời hội nhập: Chiến lược nào cho doanh nghiệp Việt?

Để tồn tại và phát triển trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng ngày càng khó tính và có nhiều đòi hỏi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng những lợi thế hiện có để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình

Áp dụng ngay 5 Chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. SÁNG TẠO RA CÁC GIÁ TRỊ CAO, ĐỘC LẬP

Bản chất hoạt động kinh doanh là tạo ra giá trị cho cộng đồng, cụ thể là cho khách hàng. Giá trị được tạo ra càng lớn thì phần thưởng (lợi nhuận, uy tín, sự trung thành của khách hàng, nguồn lực...) mà công ty nhận được từ khách hàng càng lớn. Vì thế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tập trung tìm hiểu nhu cầu của xã hội, khách hàng, phải có chiến lược kinh doanh riêng, bảo đảm tạo ra những giá trị cao, độc đáo cho khách hàng.

2. CHÚ TRỌNG HƠN NỮA ĐẾN YẾU TỐ DỊCH VỤ

Do gần gũi và hiểu rõ nhu cầu cụ thể của khách hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có lợi thế rất lớn trong việc tạo ra các dịch vụ để đáp ứng những nhu cầu đó. Khi đáp ứng dịch vụ tốt, không ai có thể cạnh tranh được với họ.
Áp dụng ngay 5 Chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

3. TÌM NHỮNG PHÂN KHÚC THỊ THƯỜNG PHÙ HỢP

Chui vào các ngách nhỏ của thị trường - nơi các "ông lớn" không thể chui vào. Chiến lược thiết lập những "an toàn khu” hoặc "bám thắt lưng địch mà đánh" cũng có thể được áp dụng một cách sáng tạo trong kinh doanh ngày nay, nếu phải đương đầu với những người khổng lồ.

4. CẠNH TRANH DỰA TRÊN YẾU TỐ TỐC ĐỘ

Các doanh nghiệp lớn luôn có bộ máy cồng kềnh, các quy trình và thủ tục phức tạp nên thường gặp nhiều khó khăn và chậm chạp trong quá trình chuyển đổi sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong khi đó, với lợi thế nhỏ, gần gũi khách hàng, SMEs có ưu thế hơn ở khía cạnh này.

5. CÓ TẦM NHÌN DÀI HẠN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN

Tầm nhìn dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hình thành được hệ thống sản xuất kinh doanh phù hợp, từng bước chuyên nghiệp hóa trong sự phát triển.
 
Top