Bài Phản Hồi Mới Tiêu Đề Mới Tiêu Đề Được Phản Hồi Nhiều Tiêu Đề Top

Share 11 Cách đặt tiêu đề content hấp dẫn trên SEO và Facebook

Mcmarketing

Thành Viên
Hỗ Trợ
Thành Viên Mới
Bài viết
78
Reaction score
70
Điểm
18
Giá trị
$2,325
Khi người đọc lướt qua một bài viết của bạn hoặc tìm kiếm trên Google thì điều đầu tiên họ nhìn thấy chính là tiêu để (Title) của bạn thực sự cuốn hút để người đọc người ta có thể Click ngay vào và đọc bài viết của bạn. Vậy bạn cũng phải có thủ thuật hoặc có những cái cách riêng biệt để tăng tỉ lệ click hơn những đối thủ của bạn.
Với nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo Content Marketing thì mình đã tổng hợp được 11 cách viết tiêu đề hấp dẫn và cuốn hút người đọc.

1. Dùng con số để nhấn mạnh.

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

Ví dụ:

11 Cách đặt tiêu đề content hấp dẫn trên SEO và Facebook

Ví dụ 1 : 3 tiêu chuẩn để đánh giá một một máy chủ chất lượng tốt
Ví dụ 2 : 10 câu hỏi thường gặp khi thuê máy chủ ảo


2. Dùng cấu trúc bỏ lửng mà dấu lửng hiện diện ở giữa Title

Dấu lửng dùng trong tiêu đề để biểu thị rằng người viết chưa diễn đạt hết ý, khuyến khích người đọc click để có nhiều thông tin hơn.

Ví dụ:

Thuê VPS VDO thì không nên bỏ qua….

3. Đặt ra những câu hỏi.

Tiêu đề dạng này đặt ra một câu hỏi, nó khơi gợi trí tò mò của người đọc.
Ví dụ:
Ví dụ 1 : Lưu trữ website cần hay không cần máy chủ ảo vps ?
Ví dụ 2 : Thuê máy chủ ở FPT hay VDC ?


4. Dùng ngôn ngữ dân gian như thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca…

Việc áp dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, gây ấn tượng với người đọc.

Ví dụ:

Ví dụ 1 : Google tố cáo Microsoft và Nokia “ném đá giấu tay”
Ví dụ 2 L Web giá rẻ – Tiền nào của nấy


5. Dựa theo tên các tác phẩm văn học, điện ảnh, tên ca khúc nổi tiếng.

Trong tiêu đề bài viết, title đặt theo tên các tác phẩm nổi tiếng tạo cảm giác thân quen, gây ấn tượng với người đọc.

Ví dụ:

Ví dụ 1 : Tôn Tử SEO pháp

6. Dập lại những mẫu cấu trúc title có sẵn hoặc cấu trúc title vốn là những chệch chuẩn đã từng nổi tiếng.

Với mỗi tiêu đề hay, cấu trúc của nó có thể được sử dụng trong nhiều bài viết khác nhau. Ví dụ câu nói: “Content is King, Backlink is Queen” đã quá nổi tiếng trong giới SEOer, gần như một câu cửa miệng. Và nó có thể được biến thể một chút thành:

Ví dụ :

Ví dụ 1 : BackLink is King với dân SEO Việt
Một ví dụ khác là cấu trúc: Cấu trúc nguyên gốc là “Xin lỗi… anh chỉ là thằng bán bánh giò …”. Cuối cùng khi được áp dụng vào môi trường SEO, thì được viết thành:
• Xin lỗi anh chỉ là thằng làm nghề “SEO”


7. Tạo ra những cấu trúc mới lạ, bất thường cho title.

Cái này thì không có công thức chung, do sự sáng tạo của mỗi người, thành công thì tốt, không thành công thì bị gạch đá là chuyện đương nhiên.

8. Dùng biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu, hoán dụ…)

11 Cách đặt tiêu đề content hấp dẫn trên SEO và Facebook

Phép tu từ (còn gọi là biện pháp tu từ) là cách sử dụng các phương tiện ngôn ngữ, nhằm đạt tới hiệu quả diễn đạt hay, đẹp, biểu cảm, hấp dẫn.

Ví dụ:

Ví dụ 1 : So sánh Cloud VPS với máy chủ ảo VPS
Ví dụ 2 : Cùng nhau phát triển website trên con ruột của máy chủ


9. Dùng những từ ngữ đang hoặc vẫn là điều bí ẩn đối với đa số độc giả

Ví dụ


Ví dụ 1 : Style SEO của bạn là gì ?
Ví dụ 2 : Seo chính phái và seo tà đạo


10. Tạo ra một mệnh đề có vẻ ngược đời làm cho độc giả không thể không tìm hiểu.

Ví dụ 1 : Đào tạo SEO Online: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô !
Ví dụ 2 : Seo vô cùng đơn giản


11. Tiêu đề trích dẫn:

11 Cách đặt tiêu đề content hấp dẫn trên SEO và Facebook

Đưa tên riêng lên đầu tít và trích dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.

Ví dụ:

Ví dụ 1 : Matt Cutts tuyên bố “Dùng hình ảnh sao chép không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm”

Bạn có thể áp dụng 11 cách này vào các tiêu đề bài viết nó đem lại hiểu quả Click lên đến 89% so với những tiêu đề bài viết thông thường - Theo thống kê của Google năm 2018
 
Sửa lần cuối: